obj
obj

ข่าวสารบอล

‘น้าสปัล’ หวัง ‘อัซซูรี’ เริ่มต้นยุคใหม่กับ ‘เนชั่นส์ลีก’

ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ได้ออกมาพูดคุยก่อนเกมที่จะพบกับทีมชาติฝรั่งเศส และมองว่าจะเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของทีมชาติอิตาลี


ทีมชาติอิตาลี ทำผลงานได้ไม่ดีนักในรายการ ยูโร 2024 โดยผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แบบฉิวเฉียด ก่อนที่จะโดนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เขี่ยตกรอบตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และเฮดโค้ชของทีมก็ได้พูดปลุกใจลูกทีมก่อนที่ออกสตาร์ทใน ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาพูดว่าอะไรบ้าง ติดตามต่อได้ที่นี่


ผ่านไปแล้วก็ช่างมันไป


ตัวของ สปัลเล็ตติ ถูกดึงตัวเข้ามาเป็นเฮดโค้ชของ ‘อัซซูรี’ แทนที่ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ เมื่อเดือนสิงหาคม 2023 และทำให้เขามีเวลาน้อยมากในการเตรียมทีมเพื่อลงเล่นใน ยูโร เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


ตัวของเขาเองก็ยอมรับว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าว ก็เป็นการคุมทีมลงเล่นในระดับนานาชาติเป็นหนแรกเช่นเดียวกัน


“คุณจะแตกต่างออกไปหากคุณเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นและทำไมมันถึงเกิดขึ้น เราได้ทำสิ่งนั้นแล้ว ตอนนี้สิ่งที่ผู้เล่นต้องการกลายเป็นสิ่งสำคัญ ผมได้เห็นพวกเขายืนหยัดอย่างมั่นคงและไม่ต้องการแบกรับความเสียใจเอาไว้” เขากล่าว


“เราต้องมองไปยังอนาคต เพราะนี่คือยุคใหม่และจากนี้ไปเราจะทำอะไรใหม่ ๆ ผมได้เห็นผู้เล่นที่มีคุณภาพในตัวของพวกเขาที่จะกลายเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำ และอาจต้องการประสบการณ์มากกว่านี้อีกเล็กน้อย”


เมื่อกล่าวถึงคู่แข่งอย่าง ‘ตราไก่’ ที่พ่ายแพ้ให้กับ ‘กระทิงดุ’ ในรอบรองชนะเลิศ เขาเสริมว่า “ถ้าเราดูจากรายชื่อผู้เล่นของ ฝรั่งเศส แล้ว พวกเขาอยู่ในระดับสูงสุด ดังนั้นผมจึงมองว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ยากมาก”


“เราต้องเป็นทีมเดียวกัน ผมเห็นสิ่งดี ๆ ในการฝึกซ้อมและอยากให้พวกเขาทำแบบนั้นในแมตช์นี้ ส่วนในเรื่องของแทคติก พวกเขาจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่าคุณควบคุมเกมอยู่ จากนั้นทันทีที่พวกเขาแย่งบอลกลับมา กองหน้าของพวกเขาก็สามารถสร้างปัญหาให้กับใครก็ได้ในพื้นที่ว่าง”




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW